วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ระบบฟอกอากาศ 5 ขั้นตอน


ก่อนที่เครื่องฟอกอากาศ จี-ไลฟ์ จะส่งอากาศไปในห้อง จะนำอากาศภายนอกฝ่านระบบการกรองและฟอกอากาศ 5 ขั้นตอน อัดอากาศผ่านฟิลเตอร์ต่างๆ กรองตั้งแต่ฝุ่นระดับหยาบสุดจนถึงละเอียดสุด และ ฆ่าเชื้อไวรัส เชื่อแบคทีเรีย ดังนี้

Pre Filter คือการกรองฝุ่นหยาบ ด้วยไส้กรองฝุ่นหยาบ

Activated Carbon Filter 1 คือไส้กรองถ่านกัมมันต์ ซึ่งเลือกใช้ถ่านคุณภาพสูง บรรจุลงในรังผึ้งเล็กๆ จำนวนมากภายในตัวไส้กรอง แต่ละรังผึ้งได้อัดเม็ดถ่านจนเต็มเซลและมีความหนาแน่นของเม็ดถ่านสูงเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาไม่ให้เล็ดลอดผ่านไปได้

Activated Carbon Filter 2 คือไส้กรองถ่านกัมมันต์ตัวที่สอง ซึ่งออกแบบจัดวางเยื้องกับไส้กรองถ่านกัมมันต์ตัวแรก เพื่อดักกลิ่นที่อาจเล็ดลอดผ่านไส้กรองตัวแรกไปได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า อากาศบริสุทธิ์และสะอาดจริง



ULPA Filter คือไส้กรองละเอียดชั้นสุดท้าย ใช้ไส้กรองที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อประสิทธิภาพสูงที่สุดในการขจัดฝุ่นละอองและเชื้อโรค โดยมีประสิทธิภาพการกรองถึง 0.12 ไมครอน จึงสามารถกรองฝุ่นละออง มลพิษต่างๆ เชื้อแบตทีเรียทุกชนิด และเชื้อไวรัสบางชนิด

UV Lamp คือหลอดยูวี (UV-C) สำหรับฆ่าเชื้อโรค หรือเชื้อไวรัส ที่อาจเล็ดลอดผ่านมา

ข้อมูลจำเพาะเครื่องฟอกอากาศจี-ไลฟ์

เครื่องฟอกอากาศจี-ไลฟ์ เป็นระบบฟอกอากาศ ที่พัฒนามาจากระบบเติมอากาศของอาคารขนาดใหญ่ กับระบบ Positive Pressure ของห้องปลอดเชื้อแบบโรงพยาบาลเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหามลพิษ ฝุ่น ละออง สารก่อภูมิแพ้ เพิ่มปริมาณออกซิเจน ภายในห้องปรับอากาศ ภายในตัวเครื่อง แยกเป็น 3 ระบบ

Fresh Air Plus Dust Free®

ระบบฟอกอากาศบริสุทธิ์ที่ปราศจากกลิ่น ควันและฝุ่นละออง เชื่อโรค แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ โดยนำอากาศจากภายนอก ผ่านขั้นตอนการฟอกกำจัดฝุ่นและเชื้อโรค แล้วส่งอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์เข้าไปในห้อง

PPS® (Positive Pressure System)

เป็นระบบที่ทำให้ภายในห้องมีความกดอากาศมากกว่าภายนอกเล็กน้อย ซึ่งเป็นหลักการในการทำห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาล ระบบนี้จะทำหน้าที่เติมอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในห้องตลอดเวลา จนกระทั่งภายในห้องมีความกดอากาศมากกว่าภายนอกเล็กน้อย ในทันทีที่ภายในห้องมีความกดอากาศเพิ่มขึ้น อากาศส่วนเกินภายในห้องจะไหลออกสู่ภายนอกผ่านซอกประตู หน้าต่างและรูรั่วต่างๆตลอดเวลา จึงทำให้ฝุ่นละอองและมลพิษจากภายนอกห้องไม่สามารถไหลย้อนเข้าไปในห้องได้

UV-C , Germicidal Ultraviolet
ระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงอัลตราไวโอเล็ค ในขั้นตอนสุดท้ายของตัวเครื่องก่อนส่งอากาศบริสุทธิ์ออกจากตัวเครื่องสู่ภายในห้อง แสงอัลตราไวโอเล็คชนิดพิเศษสำหรับฆ่าเชื้อโรคโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในห้องผ่าตัด ระบบนี้ใช้สำหรับช่วยฆ่าเชื้อไวรัสขนาดเล็กมากที่อาจเล็ดลอดผ่านระบบฟอกกรองมาได้

บริษัท จี อีโวลูชั่น จำกัด
333/22 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น