วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลักการทำงานเครื่องฟอกอากาศจี-ไลฟ์

จี-ไลฟ์ เป็นระบบฟอกอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มออกซิเจนสำหรับห้องปรับอากาศ ฟอกอากาศจากภายนอกห้องแล้วส่งเข้าในห้องโดยตรง แตกต่างจากเครื่องฟอกอากาศทั่วไปซึ่งฟอกอากาศภายในห้อง หรือจากหลังเครื่องมาหน้าเครื่อง 


สิ่งที่ได้จากการใช้เครื่องฟอกอากาศ จี-ไลฟ์

ปกป้องท่านจาก ฝุ่นละออง เชื้อโรค ควัน ลดมลพิษ ลดสารก่อภูมิแพ้ ช่วยบรรเทาหรือหายจากภูมิแพ้ ลดอาการจาม จากฝุ่น ลดกลิ่น ปัญหาห้องเหม็นอับ 

ช่วย เพิ่มปริมาณออกซิเจน (คุณสมบัตินี้เครื่องฟอกอากาศทั่วไปไม่มี/ทำไม่ได้) เพิ่มปริมาณการหมุนเวียนออกซิเจนในห้องปรับอากาศ ให้เพียงพอต่อร่างกาย ช่วยให้หลับสบาย ตื่นนอน ด้วยความสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย ไม่ง่วง ช่วยบรรเทาการนอนกรน หายใจลึก หายใจได้เต็มปอด สูดอากาศสดชื่น , อัตราขั้นต่ำของอากาศใหม่ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ คือ 7 ลบ.ฟุต ต่อนาที (CFM) ข้อมูลจาก www.epa.gov (US Environmental Protection Agency)

รักษาระดับความชื้นภายในห้องให้คงที่ เหมือนเปิดหน้าต่างแต่ไม่มีฝุ่นเข้ามารบกวน ช่วยแก้ไขปัญหาผิวแห้ง และคอแห้ง หิวน้ำ หากติดตั้งในห้องนอน หรือต่างจังหวัด ช่วงหน้าหนาวหรือหลังเที่ยงคืนเมื่ออุณภูมิภายนอนลดลง หรือวันฝนตก สามารถปิดเครื่องปรับอากาศ โดยเปิดเครื่องฟอกอากาศและเปิดพัดลมแทนได้ โดยอากาศยังคง สดชื่น เย็นสบาย หลับสบายไม่อึดอัด หายใจสะดวก หายใจได้ลึก , หรือในห้องทั่วไปสามารถปิดเครื่องปรับอากาศ เปิดเครื่องฟอกอากาศและเปิดพัดลมแทนได้ โดยอากาศยังคง สดชื่น เย็นสบายจากแรงลม หลับสบายไม่อึดอัด หายใจสะดวกจากการหมุนเวียนของอากาศ 

ช่วยท่านทำความสะอาดห้องน้อยลง ห้องเกิดสภาวะ Positive Pressure * เพราะระบบบังคับทิศทางการเข้าของอากาศในทิศทางเดียว คือจากช่องที่เจาะ อากาศที่อยู่ในห้องเดิมจะถูกดันออกผ่านทางซอกเล็กๆตลอดเวลา เช่นซอกประตู หน้าต่าง หรืออื่นๆ ดังนั้นฝุ่นภายนอกจะไม่เข้ามาภายในห้อง ผ่านช่องทางเดิมเหล่านั้น โดยลมอ่อนๆ (20-85 CFM) นี้ก็จะไม่ทำให้แอร์สุญเสียอุณหภูมิ แบบใช้พัดลมดูดอากาศ

* Positive Pressure Room คือห้องที่มีความกดอากาศมากกว่าภายนอก ทำให้อากาศจากภายในไหลออกนอกห้องตลอดเวลา เป็นระบบที่นำอากาศดี ไปไล่อากาศเสียออกจากห้อง ซึ่งในขณะที่อากาศภายในห้องไหลออกนอกห้องอยู่นั้น อากาศภายนอกจะไม่สามารถไหลย้อนเข้าไปในห้องได้ ด้วยเหตุนี้ภายในห้องจึงสะอาด เราเรียกห้องแบบนี้ว่า Clean Room หรือห้องสะอาด ซึ่งมีใช้อยู่ทั่วไปในห้องปลอดเชื้อตามโรงพยาบาล เช่น ห้องผ่าตัด ห้องปลอดเชื้อ ห้องพักฟื้น เป็นต้น

บริษัท จี อีโวลูชั่น จำกัด
333/22 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110 


https://www.glifeair.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. บ้าน 2 ช้น พท.130 ตรม. ใช้ เครื่องขนาดเท่าใด ค่าบำรุงรักษา ต่อปี ราคา ประมาณเท่าไร ครับ ขอบพระคุณ

    ตอบลบ