วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปรียบเทียบ เครื่องฟอกอากาศ

ห้องปรับอากาศทั่วไป

ในห้องปรับอากาศทั่วไป หรือห้องปิด อุณภูมิจะรู้สึกเย็นสบาย แต่สิ่งที่ขาดไปคือออกซิเจนหรือการหมุนเวียนอากาศ เพราะร่างกายต้องใช้ออกซิเจนตลอดเวลา ซึ่งมีอยู่อย่างจำกัดภายในห้องปิด อากาศไม่หมุนเวียน 

เมื่ออยู่ในห้องนานๆ ออกซิเจนถูกใช้หมดไปอย่างช้าๆ โดยเฉพาะช่วงเวลานอนจะรู้สึกได้ชัดเจน จะมีอาการอ่อนเพลีย เหมือนชั่วโมงพักผ่อนเพียงพอ แต่ก็รู้สึก คล้ายพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือนอนไม่พอทั้งที่นอนมากกว่า 8 ชม. ง่วง เพลีย หลับไม่สบาย ไม่สดชื่น นอนกรน อึดอัด สูดหายใจไม่เต็มปอด ในห้องปรับอากาศทั่วไป หากสังเกตุ ปรกติจะหายใจปรกติจะสั้นถี่ รู้สึกไม่อยากหายใจลึกๆ รู้สึกอยากสูดอากาศนอกห้อง จาม ผิวแห้ง และคอแห้ง หิวน้ำ เจ็บป่วยเป็นหวัดหรือะโรคทางเดินหายใจ บ่อย เรียกว่า Sick Building Syndromebr 

มีมลพิษสะสมภายในห้อง เช่น ฝุ่นละออง ฝุ่นจากภายนอก ฝุ่นผ้า สารก่อภูมิแพ้ กลิ่นอับเหม็น อับชื้น เชื้อโรคต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และโรคทางเดินหายใจ
เครื่องฟอกอากาศทั่วไป

การใช้เครื่องฟอกอากาศแบบ ตั้งวางอยู่ในห้อง ยี้ห้อชั้นนำตามท้องตลาดทั่วไป จะฟอกอากาศเดิม จากหลังครื่อง ส่งมาหน้าเครื่องเท่านั้น ช่วยแก้เรื่องฝุ่นภายในห้อง ได้ระดับนึง เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ เพราะเป็นห้องปิด การหมุนเวียนอากาศมีน้อย อากาศใหม่ และฝุ่นภายนอก จะผ่านประตู ซอกประตูซอกหน้าต่างเข้ามาเสมอๆ ซึ่งควบคุมคุณภาพอากาศที่เข้ามาไม่ได้

เครื่องฟอกอากาศทั่วไป ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นละอองภายใน เรื่องเชื้อโรค แต่ไม่ได้ทำหน้าที่หมุนเวียนอากาศหรือเพิ่มปริมาณออกซิเจนในห้อง เมื่ออยู่ในห้องนานๆ ออกซิเจนถูกใช้หมดไปอย่างช้าๆ จะมีผลกระทบต่อร่างกาย หรือรู้สึกเช่นเดียวกับห้องปรับอากาศทั่วไป

บางห้องอาจมีพัดลมดูดอากาศออกจากห้อง แต่ด้วยความแรงของพัดลม ห้องเสียอุณหภูมิ เครื่องปรับอากาศทำงานมากขึ้น อากาศใหม่และออกซิเจน จะผ่านซอกประตูซอกหน้าต่าง มาแทนที่อากาศที่ถูกดูดออกไปเหมือนเดิม ซึ่งควบคุมคุณภาพและฝุ่นไม่ได้ การเปิดหน้าต่างก็เช่นกัน

เครื่องฟอกอากาศ จี-ไลฟ์

เครื่องฟอกอากาศ จี-ไลฟ์ นำอากาศจากภายนอกอัดผ่านระบบกรองและฟอกอย่างดีแบบเครื่องปรับอากาศอย่างดีทั่วไป ได้อากาศที่สะอาด และปริมาณออกซิเจนที่สูง ส่งเข้าไปภายในห้องอย่างต่อเนื่อง ช้าๆ * เพราะควบคุมทิศทางการหมุนเวียนอากาศ ให้เข้าในทิศทางเดียว ห้องมีความดันสูงกว่าภายนอกเล็กน้อย อากาศเก่าและฝุ่นจึงถูกดันออกนอกห้อง 

ฝุ่นละออง สารก่อภูมิแพ้ และเชื้อโรคต่างๆ ก็ไม่สามารถไหลย้อนเข้ามาได้ เพราะอากาศถูกดันออกตลอดเวลา ภายในห้องจะมีอากาศที่สะอาด และปริมาณออกซิเจนหมุนเวียนอยู่สูง เป็นเทคโนโลยี หรือหลักการแบบเดียวกับ ห้องปลอดเชื้อ ห้องผ่าตัด ห้องพักฟื้น ห้องแล็ป ของโรงพยาบาล 

* อัตราขั้นต่ำของอากาศใหม่ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ คือ 7 ลบ.ฟุต ต่อนาที (CFM) ข้อมูลจาก www.epa.gov (US Environmental Protection Agency)

บริษัท จี อีโวลูชั่น จำกัด
333/22 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110 

มือถือ(ฮ๊อตไลน์):081-422-7309  (ทุกวัน)
เวบไซต์:http://www.glifeairpurifier.com
อีเมล:vichien.glifegmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น